Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Luận điệu của Trung Quốc

Tôi đọc qua một số bài về tình hình biển Đông cũng như quan hệ quốc tế trên một số Website của Trung Quốc. Thấy cần phải phổ biến các cách nghĩ, quan điểm này để chúng ta cùng biết. Trong những cuộc đấu tranh lâu dài, biết được quan điểm của đối phương là điều cần thiết. Mặt khác, cũng thấy rằng, công tác thông tin đối ngoại của chúng ta chưa được tốt, đầu tư chưa được nhiều.
Đối với nhận thức của nhân dân Việt Nam, tôi không hề lo ngại sẽ bị ảnh hưởng bởi luận điệu từ phía Trung Quốc. Ngược lại, biết quan điểm của họ, chúng ta sẽ kiên tâm hơn trong việc bảo vệ quan điểm của mình. Tuy nhiên, do thời gian và năng lực có hạn, tôi không thể dịch hết những gì mình muốn. Một số bài tôi cũng sẽ chỉ có thời gian dịch một phần. Đa số cách viết của Trung Quốc dài lê thê, chuyện nọ xọ chuyện kia, như một mớ hổ lốn, đúng ra là một hũ tương. Không hiểu họ làm vậy là vì xảo thuật làm rối vấn đề hay tư duy của họ có vấn đề thật. Âu cũng là một điều cảnh tỉnh chúng ta, ngay cả trong cách viết và cách nghĩ. Rất mong các bạn gần xa góp ý phê phán và quý hơn nếu góp sức bằng hành động dịch cùng với tôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét