Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Nguyễn Đức Kiên được tha bổng?

Thật tình ban đầu tôi không ưa bầu Kiên. Nghe danh xưng "bầu" đã thấy trọc phú, ảnh trên báo chí thì thấy mặt lúc nào cũng hầm hầm như ... ăn vụng bột. Lại nghe nói giàu vì làm ăn bất chính. Đấy cũng là tin vỉa hè tin vịt, chứ giá có sách vở hẳn hòi chắc cũng chẳng buồn đọc. Cũng chẳng có liên quan gì mấy nên thực tình nghe chỉ để đem tán láo khi nào có khách uống bia đỡ mang tiếng là mít đặc về thời thế chứ thực ra cũng không khoái lắm (kể cả uống bia cũng không khoái luôn).
Nhưng tôi bắt đầu khoái bầu Kiên ở vụ cướp diễn đàn VFF và lập VPF. Nhưng khoái theo cái kiểu "thằng cha ấy tuy ....  nhưng mà được". Cái "..." cũng là tin vịt mà ra. Sau đó thì thấy có tin thật đăng ảnh hẳn hòi bầu Kiên đưa vợ đi xem hòa nhạc. A, xem chừng anh chàng này không phải là trọc phú
Vợ thì mặt mũi hiền lành phúc hậu, chắc không để nỗi với phải anh chồng chỉ biết tiền.
Nghe nói (tuy không phải tin vịt nhưng cũng nghe từ vỉa hè), tay này đi học ở Hungari về, chắc nói tiếng Hung được, suy nghĩ có phần giống mình. Cảm tình tăng thêm một bậc. Thôi thì ai chẳng có lúc chót dại, lầm lỡ hoặc bị đưa đẩy vào hoàn cảnh phải sai lầm. Vụ này có mấy người mình cũng đã biết thời xưa như Lê Vũ Kỳ cũng là người khôn ngoan tử tế.
Nhưng mấy hôm nay đọc vụ xử Nguyễn Đức Kiên, thật phân vân quá đi. Thông tin thì không đủ, mình cũng chưa hiểu gì luật. Nhưng bầu Kiên nói cũng không sai, chỉ mong tòa xử nghiêm minh đúng pháp luật, xem xét đến quyền lợi của công dân của doanh nghiệp. Người có tội ai dám nói thế. Xin lỗi cổ đông nhỏ, động viên cổ đông lớn, kêu gọi nhân viên đoàn kết, dặn dò vợ đừng bỏ rơi người lao động, cam kết với ngành bóng đá. Người có có tâm đen tối có nghĩ được thế không hay là vì mình quá thật thà dễ tin.
Không biết, nhưng xử oan sai, xử ép theo nhóm lợi ích ở ta cũng quá nhiều rồi. Cũng chỉ mong tòa xử minh bạch, đúng tội, hành vi nào không phạm luật thì rút đừng ép vào. Ủa, nghe luận điệu của mình bắt đầu giống bầu Kiên. Không biết hên hay xui đây.

Nghe tin Vịt giờ chót: Tòa chưa biết xử thế nào, cũng có phương án tha bổng, có phương án tù 30 năm. Nhìn chung tội nhân và anh hùng ở xứ ta cũng gần nhau lắm. Nhưng muốn làm anh hùng cũng cần có gan gánh tội.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét