Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Nhàn đàm tin trong ngày

1. Tin một cậu bé lớp 7 say sưa thí nghiệm mạch vi điện tử và lập trình đã làm thiết bị tự động tắt điện cho mẹ và tra cứu kiến thức hóa học cho chị.
     Chuyện có vẻ như là nhỏ, không có tổ chức, trường nào có thể đứng ra nhận thành tích đào tạo, không có những giải thưởng quốc tế hay kỷ lục. Nhưng loại gương sáng này là mẫu hình đang thiếu và quan trọng đối với tương lai của dân tộc. Nếu trở thành phổ biến thì còn giá trị hơn các loại khoa học gia và giải thưởng tủ kính rất nhiều. Tri thức cho cùng quan trọng là nó phải rọi sáng được đến từng cá nhân
Xem tin ở đây

2.  Có tin ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành Ủy Hà Nội đi thăm Mỹ, sau khi hủy bỏ chuyến đi của Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vào hồi tháng 6. Mà lại là "theo lời mời của Bộ Ngoại giao Mỹ". Về mặt Đảng, ông Nghị là cao cấp hơn, nhưng ở tầm hoạt động và đúng chức năng thì ông Phạm Bình Minh đi có ý nghĩa hơn và sẽ có quan chức cao cấp hơn của Mỹ ra tiếp. Nếu như thông lệ trước kia, ông Nghị sang cùng lắm sẽ được Thị trưởng New York tiếp. Không biết thông điệp của sự kiện này là thế nào?
Xem tin ở đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét